Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Website đẹp hay website sao chép - Bạn chọn trang nào?

Hiện nay tình trạng "đánh cắp ý tưởng" hay "ăn cắp bản quyền" sản phẩm (dịch vụ) không còn lạ lẫm gì và tình tình trạng này diễn ra rất phổ biến trên internet. Hôm nay "Cộng Đồng Web Việt" muốn chia sẻ với tất cả các bạn 1 trường hợp mà chúng tôi đã qua xác minh như sau: đó là trường hợp của website: http://thegioikhuyenmai.comhttp://diaocnhanh.net. Dưới đây là 1 số hình ảnh CỘNG ĐỒNG WEB VIỆT đã thu thập được.

CĐWV - Hình chụp giao diện tổng thể lúc 12h00 ngày 11/10/2011 - Nguồn: thegioikhuyenmai.com

 CĐWV - Hình chụp trang đăng nhập thành viên lúc 12h05 ngày 11/10/2011 -  Giao diện thegioikhuyenmai.com xem tại đây

 CĐWV - Hình chụp trang hướng dẫn quảng cáo còn nguyên câu slogan "THÔNG TIN KHUYẾN MÃI CỦA BẠN" lúc 12h10 ngày 11/10/2011


 CĐWV - Hình chụp thông tin đăng ký tên miền của diaocnhanh.net


CĐWV - Hình chụp kết quả tìm kiếm tên miền của diaocnhanh.net

 CĐWV - Hình chụp thông tin đăng ký tên miền của thegioikhuyenmai.com

Trên đây là 1 số hình ảnh chụp so sánh mức độ giống nhau của 2 website từ layout đến source code. CĐWV muốn chia sẻ với tất cả các doanh nghiệp, cá nhân đam mê và đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, thiết kế website nhìn thấy rõ vấn đề ở đây không phải là tính pháp lý trong việc bảo hộ bản quyền sản phẩm mà là đạo đức nghề nghiệp trong việc thiết kế ra 1 sản phẩm. Tất cả sản phẩm từ khi được bắt đầu suy nghĩ và hình thành đều phải trải qua những giai đoạn đầu tư chất xám rất khó khăn vì người chủ sản phẩm phải tốn biết bao thời gian và tâm huyết mới nghĩ ra trong khi chúng ta lại chỉ tốn rất ít thời gian để sao chép.

Trường hợp so sánh trên chắc sẽ dừng tại đây nếu việc sao chép chỉ mang ở góc độ cá nhân. Còn đằng này việc sao chép lại xảy ra ở 1 doanh nghiệp bất động sản (http://diaochungthinh.com). Không biết người chủ doanh nghiệp sở hữu website http://diaocnhanh.net sẽ nghĩ như thế nào khi biết họ đang sở hữu những cá nhân không có đạo đức nghề nghiệp trong tập thể hoặc trường hợp họ thuê phải 1 công ty thiết kế website chỉ biết suốt ngày đi sao chép ý tưởng của người khác.

Còn về ý kiến của các bạn, những người tôn trọng website đẹp và chuyên nghiệp sẽ nghĩ như thế nào? Hãy cùng nhau thẳng thắn chia sẻ ý kiến các bạn nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...