Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Bảo vệ tài liệu trong MS Office 2010


Với khả năng chia sẻ tài liệu MS Office trực tuyến thông qua ứng dụng Web, cũng như bạn đang chia sẻ chúng thông qua một mạng các công ty. Bạn có thể thêm bảo mật cho các tài liệu của mình mà chỉ có những người nhất định được truy cập.
+ Hạn chế truy cập chỉnh sửa
Mở tài liệu của bạn và bấm vào tab File để truy cập Backstage View, Chọn mục InfoProtect Document, và sau đó chọn Restrict Editing.
Chọn vào liên kết Settings bên dưới trong hộp thoại The Restrict Formatting and Editing để thiết lập các tùy chọn bảo mật riêng cho tài liệu.
Bây giờ bạn có thể chọn những người dùng trong tên miền của bạn có thể chỉnh sửa tài liệu.
Sau khi bạn đã thiết lập các tùy chọn hạn chế chỉnh tài liệu sửa, chọn nút Yes, Start Enforcing Protection.
Và cuối cùng là một mật khẩu.
Ở ví dụ trên hướng dẫn bạn thiết lập các hạn chế chỉnh sửa tài liệu ở mức "chỉ đọc". Một thông báo sẽ xuất hiện yêu cầu cần phải mở tài liệu trong ứng dụng World khi ai đó muốn chỉnh sửa chúng ngay trên ứng dụng Web.
Một khi mở tài liệu bị hạn chế, chỉ có các tùy chọn mà bạn đã thiết lập cho phép xuất hiện trong Ribbon ... tất cả các chức năng khác sẽ được vô dụng và chuyển sang màu xám.
Còn nếu cố gắng để trong việc chỉnh sửa chỉnh sửa, họ sẽ được nhắc nhở bằng một hộp thoại yêu cầu xác nhận mật khẩu.
+ Mã hóa tài liệu
Để mã hóa một tài liệu Word với một mật khẩu. Nhấp vào tab File để truy cập Backstage View, Chọn mục InfoProtect Document, sau đó chọn Encrypt with Password.
Nhập và xác nhận mật khẩu để mã hóa tài liệu, sau đó nhấn OK.
Một thông báo Permissions nhắc nhở một mật khẩu là cần thiết để mở tài liệu này.
Bây giờ khi bạn hoặc người khác cố gắng để mở tài liệu, mật khẩu chính xác sẽ cần phải được nhập vào để có thể truy cập nó.
Ngoài ra, các tài liệu được mã hóa không thể được mở trong ứng các ứng dụng Web chia sẽ, mà phải cần mở chúng trên ứng dụng MS Word và mật khẩu.

Theo A.T - ictworld.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...