Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Xây dựng website quản lý rủi ro thiên tai cho doanh nghiệp


Quỹ Châu Á (TAF) cho biết sẽ hỗ trợ và phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xây dựng một website phục vụ công tác quản lý rủi ro thiên tai trong các doanh nghiệp.
Website này sẽ được gắn vào website chính của VCCI, trở thành nơi lưu trữ các dữ liệu về hoạt động quản lý rủi ro thiên tai tại các doanh nghiệp và trong cộng đồng. Đồng thời, website cũng là 1 diễn đàn đối thoại, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp với cộng đồng và các đơn vị hữu quan về công tác phòng ngừa, ứng phó rủi ro thiên tai tại các doanh nghiệp.
Lũ lụt ở miền Trung (Nguồn: VOV)
Bà Tô Kim Liên, đại diện TAF cho biết, website này là một gói thông tin thuộc dự án Đẩy mạnh hợp tác công - tư trong quản lý rủi ro thiên tai và tăng khả năng chống chịu của cộng đồng tại Việt Nam, do TAF triển khai qua tài trợ của cơ quan Hỗ trợ phát triển Mỹ (USAID). Đây là lần đầu tiên, một dự án hỗ trợ cộng đồng phòng chống và giảm nhẹ thiên tai dành cho các doanh nghiệp được thực hiện ở Việt Nam.
Các doanh nghiệp được đánh giá khảo sát, tập huấn nâng cao nhận thức quản lý rủi ro thiên tai, qua đó sẽ thay đổi quan hệ hợp tác với nhau, chủ động phòng chống những tổn thất vì thiên tai hàng năm, cũng như các biện pháp chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
VCCI là đối tác chính triển khai dự án này, trong năm đầu tiên (2011 – 2012) sẽ thực hiện việc tiếp cận thông tin với các doanh nghiệp ở 3 địa phương Nghệ An, Đà Nẵng và Khánh Hòa. Website quản lý rủi ro thiên tai sẽ bắt đầu xây dựng dựa trên các dữ liệu khảo sát từ các địa phương này.
Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...